CÔNG TY TNHH THIÊN LƯƠNG

Note: Your information, we are committed to only use to contact to advise products. Please carefully read the privacy policy below before leaving personal information.

Kẹo đậu phộng ( Thèo lèo) là một nhóm các loại kẹo cổ truyền của một số dân tộc ở châu Á làm từ đậu phộng rang và đường mía.

Kẹo đậu phộng rất phổ biến ở Việt Nam. Nhưng ở các nước Nhật Bản và Triều Tiên, miền nam Trung Quốc, người ta cũng làm thứ kẹo lạc nhưng với hình thù và màu sắc khác với kẹo lạc ở Việt Nam và cũng không phổ biến như ở Việt Nam.

Nhìn chung, cách chế biến kẹo lạc có những công đoạn chung giữa các vùng đó là:

·         Rang lạc nhân chín tới, sát sạch vỏ và giã nhỏ

·         Đun chảy đường hoặc mật làm từ mía với mạch nha rồi cho lạc vào trộn đều. Một số nơi có thể cho thêm các phụ gia tạo mùi vào.

·         Đổ hỗn hợp trên ra phản gỗ có tráng mỡ hoặc bột nếp rang (chỉ ở Việt Nam) rồi dàn mỏng và phẳng.

·         Cuối cùng là công đoạn cắt nhỏ thành từng chiếc kẹo. Có thể ngay khi kẹo còn đang nóng và chưa rắn lại thì dùng dao có phết mỡ để sắt. Hoặc, sau khi hỗn hợp nguội và rắn lại thì chặt ra thành từng miếng nhỏ. Kẹo cắt thành từng chiếc nhỏ rồi sẽ được rắc qua bột nếp cho thơm và quan trọng nhất là để cho đỡ dính vào nhau.

Kẹo đậu phộng ăn giòn, bùi, ngọt. Ở Việt Nam, hầu hết các tỉnh thành đều có kẹo đậu phộng. Thế nhưng kẹo đậu phộng ở Nam Định là một trong những thứ kẹo lạc được nhiều người rất ưa thích.

NewsLetters

Sign up for the weekly newsletter for all the latest news

Note: Your information, we are committed to only use to contact to advise products. Please carefully read the privacy policy below before leaving personal information.